Maghanap sa loob ng box

Custom Search

Tuesday, January 2, 2018

Happy 2018

Happy New Year everyone! 2018 na. Ang bait ng Panginoon na sa kabila ng mga pagsibok ay heto pa rin tayo't umabot at patuloy na namumuhay. God is so good!


Ang daming kong leksyun na natutunan sa 2017. Isa na rito ang kahalagahan ng pagmamahal sa sarili. Minsan kasi mas inuuna natin ang ating mga mahal sa buhay na halos ikaw na masobrahan sa hirap. Nauunawaan ko na ang sinasabi ng iba na bago ka makapagbigay ng pagmamahal, pag-unawa at financial dapat buo ka muna, kundi mauubos ka. 

Sa 2017, natutunan ko ang sinasabi ng iba na "tunay" na kaibigan. Ngayon nauunawaan ko na kung ano ang tunay at pakitang tao lang. Dati kasi, akala ko, kapag andyan lang, tunay yun. Hindi pala. Nasusubok nga pala talaga ang tunay na kaibigan sa panahon ng kagipitan, yung gipit na gipit ka na talaga at siya na lang ang natitira mong pag-asa, tapos kahit labag sa loob mo wala kang ibang pagpipilian kundi ang humingi ng tulong tapos kahit alam mo namang meron, ay siyang pagtalikod sa iyo. Masakit yon. Pero mabait ang Panginoon kahit kailan hindi ka iiwan at kahit papaano, nakakaraos ka kasi padadalhan ka niya ng mga taong siyang aakay sayo habang sa ika'y lubos na makatayo.

Matthew 5:42 
Give to the one who asks you, and do not turn away from the one who wants to borrow from you.

Sa 2018, I wish you all good health, prosperity, and peace in your heart. I hope ito na ang taong makakamtan natin ang ating mga pangarap sa buhay. Darating yon kasi faithful ang Panginoon at tinutupad niya ang mga pangako niya. Sa tamang panahon ibubuhos Niya lahat ng biyaya ng para sa iyo. 😊 Happy New Year!

Hello po! Maraming Salamat po sa pagbisita dito sa aking maliit na espasyo sa internet. Ako po si Vivian, tubong Cagayan de Oro at kasalukuyang nakatira sa Ohio, USA. Bebing po ang palayaw ko at isa po akong bisaya kaya pagpasensyahan niyo na po ang baluktot kong Tagalog.

Follow

No comments:

Happy 2018

Happy New Year everyone! 2018 na. Ang bait ng Panginoon na sa kabila ng mga pagsibok ay heto pa rin tayo't umabot at patuloy na namumuh...

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...